บรูโน่ระเบิดฟอร์มพาแข้งฝอยทองคว้าแขมป์กลุ่ม H

บรูโน่ เฟอร์นานเดส

บรูโน่ เฟอร์นานเดส มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำทั้งสองประตูให้โปรตุเกสพาทีมเอาชนะอุรุกวัย 2-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของเราอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในขณะที่เขาทำประตูที่รั้งชัยชนะในแมตช์นี้ โดยเริ่มจากประตูแรกหลังจากผ่านไป 54 นาที เมื่อลูกครอสของเขาหลบหัวของอดีตเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงอย่างคริสเตียโน โรนัลโดไปชนตาข่ายด้านหลังอย่างหวุดหวิด

เมื่อเกมดำเนินไปอย่างหวุดหวิดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แฟร์นานเดสบังคับจุดโทษเมื่อเขาเตะบอลผ่านขาของโฆเซ่ มาเรีย กิเมเนซอย่างยอดเยี่ยม และผู้เล่นแอตเลติโก มาดริดก็จัดการได้ในขณะที่เขาล้มลงกับพื้น

หลังจากตรวจสอบ VAR อาลีเรซา ฟากานีได้เตะลูกจุดโทษ และบรูโนก็ก้าวขึ้นมารับเองอย่างมั่นใจ โดยยิงผ่านเซร์คิโอ โรเชต์ผู้รักษาประตูอุรุกวัย และทำให้โปรตุเกสมีความก้าวหน้าในการแข่งขัน

สองประตูของเฟอร์นานเดสตามหลังแอสซิสต์คู่ของเขาในเกมนัดเปิดสนาม เมื่อนาเวกาโดเรสเอาชนะกานา 3-2 โดยมีโรนัลโด, เจา เฟลิกซ์ และราฟาเอล ลีโอ ทั้งหมดทำประตูได้

นั่นทำให้เขาเป็นผู้เล่นโปรตุเกสคนแรกที่ลงทะเบียนการมีส่วนร่วมของเป้าหมายตั้งแต่ปี 1966 เมื่อ Jose Augusto และ Jose Torres ทั้งคู่ทำสำเร็จในฝั่งที่มี Eusebio กองหน้าสัญลักษณ์

เกมฟุตบอลโลกกับอุรุกวัยเป็นเกมที่ยากในช่วงเริ่มเกม ทีมจากอเมริกาใต้ใช้โอกาสอย่างมากในการขึ้นนำในช่วง 45 นาทีแรก มิดฟิลด์ของสเปอร์ส โรดริโก เบนตาคูร์ สกัดบอลอย่างชาญฉลาดจากมาติโก เวชิโน แต่ถูกปฏิเสธไม่ให้ทำประตูที่ล้ำหน้าโดยดีโอโก คอสตา ผู้รักษาประตูปอร์โตที่เซฟได้อย่างมั่นคง

Facundo Pellistri ดูเหมือนจะจุดประกายแรงกระตุ้นในการโจมตีหลังจากเปิดตัวในช่วงที่สอง แต่มีเพียง Luis Suarez และ Maxi Gomez เท่านั้นที่เข้าใกล้ทำให้ลูกทีมของ Fernando Santos ตกอยู่ในอันตรายตลอด 90 นาที

ตอนนี้กำลังเตรียมเผชิญหน้ากับเกาหลีใต้ในการเผชิญหน้ากลุ่ม H นัดสุดท้ายในบ่ายวันศุกร์ โปรตุเกสหวังที่จะรักษาตำแหน่งสูงสุดในกลุ่ม ขณะที่พวกเขาตั้งเป้าที่จะเสมอกันในรอบต่อไป หากพวกเขาคว้าแชมป์กลุ่มจะรอพบรองแชมป์กลุ่ม G ที่น่าจะเป็น สวิตเซอร์แลนด์, แคเมอรูน หรือเซอร์เบีย